TIN MỚI NHẤT

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Laptop Phát Wifi không dùng phần mềm

Phát Wifi không dùng phần mềm

Thế nhưng rất nhiều phần mềm lại tỏ ra yếu kém, hoặc do người dùng coi chúng quá rắc rối khi sử dụng phát sóng Wifi, vậy nếu bạn không sử dụng phần mềm như Connectify hay Wlan Launcher bạn vẫn phát Wifi từ Laptop của mình ?
paht wifi khong can phan mem
Câu trả lời là có, chiếc Laptop của chúng ta hoàn toàn có thể phát ra được tín hiệu sóng Wifi mà không hề cần thông qua một ứng dụng phần mềm nào cả. Tất cả chỉ cần dựa vào chiếc Laptop sẵn có của mình và những chức năng cơ bản có trong hệ thống. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn làm sao để có thể Phát sóng Wifi không cần dùng tới phần mềm.
1. Phát sóng Wifi mạng WEP
Bước một các bạn vào Control Panel. Nếu máy tính của bạn sử dụng Windowns 8/8.1/10 các bạn ấn tổ hợp phím Windowns + X và chọn Control Panel.
paht wifi win 10
Sau đó vào mục Networks and Sharing Center. Trong mục Networks and Sharing Center chúng ta chọn Set up a new connection or network
paht wifi win 8
Trong phần Setup a New Connection or Network này chúng ta chọn Set up a wireless ad hoc
paht wifi laptop
Tiếp theo đó chúng ta sẽ đặt kiểu mạng là WEP tiếp theo đặt tên mạng Wifi và mật khẩu. Lưu ý các bạn phải đánh dấu vào mục Save this networks.
paht wifi khong can phan mem
Tiếp theo đó chương trình sẽ thông báo việc thiết lập Wifi đã xong. Các bạn vào lại Control Panel. Chọn mục Change adapter settings.
paht wifi khong can phan mem
Trong mục Change adapter settings này chúng ta chọn cả 2 Local Area Network và Wireless Network Center (ấn Ctrl để chọn cả 2) sau đó click chuột phải chọn Add to Bridge. Như vậy ta đã tạo thành công một  mạng wifi WEP rồi đó.
paht wifi khong can phan mem
2. Sử dụng lệnh trong Command Prompt
Bước một các bạn khởi động Command Prompt. Đối với Win 7 các bạn bấm vào nút Start tìm cmd sau đó click chuột phải và chọn Run as Administator. Đối với Win 8/8.1 / 10 Các bạn ấn tổ hợp phím Windowns +X chọn Command Prompt (Admin)
paht wifi khong can phan mem
Để tạo được một máy chủ mạng các bạn điền: netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=WifiName key=PassWifi. Trong đó Wifiname là tên mạng Wifi chúng ta sẽ đặt PassWifi là mật khẩu wifi.
paht wifi khong can phan mem
Sau khi điền xong chúng ta đã tạo được một máy chủ (host). Để kích hoạt cách bạn điền tiếp: netsh wlan start hostednetwork. Sau đó chúng ta vào phần Network and Sharing Center thông qua Control Panel. Tiếp theo đó chọn vào Change adapter settings.

Trong Change adapter settings chúng ta sẽ nhìn thấy một mạng không dây khác, các bạn click chuột phải vào mạng đang sử dụng. Chọn Properties. Trong mục Properties này chúng ta chuyển sang thẻ Sharing và đánh dấu vào Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection. Tiếp theo đó chọn tên mạng vừa mới xuất hiện tại Change adapter Setting xong ấn Ok. Như vậy mạng Wifi của bạn đã được tạo ra.

Lưu ý:
- Để có thể kiểm tra thông tin mạng vừa tạo ra chúng ta sử dụng cú pháp bên dưới tại Command Prompt: netsh wlan show hostednetwork
- Để tắt mạng chúng ta sử dụng cú pháp: netsh wlan stop hostednetwork
- Để bật lại mạng vừa tắt đi: netsh wlan start hostednetwork
- Để huỷ mạng vừa mới tạo ra các bạn sử dụng cú pháp: netsh wlan set hostednetwork mode=disallow ssid=WifiName key=PassWifi

Trên đây là 2 cách phát Wifi không cần sử dụng phần mềm. Trong trường hợp muốn download phim hay tải dữ liệu có thể sử dụng BitTorrent PRO hiện nay phần mềm BitTorrent PRO hỗ trợ tải và và chia sẻ torrent nhanh chóng.  Chúc các bạn thành công !
no image
  • Title : Laptop Phát Wifi không dùng phần mềm
  • Posted by :
  • Date : 07:52:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top